Skip to main content

Doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình và phát triển kỹ thuật số nhờ tiếp thị nội dung thực phẩm và đồ uống. Thị trường thực phẩm và đồ uống được dự đoán sẽ tăng thêm 8.905,5 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 8,7%, theo Business Research Company.

Điều này chứng tỏ tiềm năng tiếp thị nội dung liên quan đến thực phẩm và đồ uống của ngành. Hầu hết các công ty thực phẩm không thể hiểu được nội dung tiếp thị của ngành công nghiệp thực phẩm vì số lượng nghiên cứu cần thiết là quá lớn. Dưới đây Onset Marketing sẽ đưa ra những câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp khi làm marketing trong ngành FnB. 

Tại sao tiếp thị nội dung thực phẩm và đồ uống (Marketing ngành hàng FnB) lại quan trọng?

Tiếp thị nội dung cho ngành Fnb là cách quảng bá hiệu quả các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tới khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Nó làm nổi bật thế mạnh và sản phẩm của mỗi nhà hàng, quán ăn thu hút sự chú ý của khách hàng và biến họ thành những người theo dõi trung thành với thương hiệu.

Nơi tốt nhất để bắt đầu là có một blog trên trang web của bạn và tích hợp các kênh truyền thông xã hội để thu hút khán giả, bao gồm Facebook, Instagram, Zalo OA,… 

Những điều cơ bản của Marketing cho cách ngành hàng là gì?

Tiếp thị nội dung cơ bản trong ngành FnB

Nghiên cứu đối thủ 

Hầu hết mọi người tin rằng thị trường F&B là một miếng bánh lớn, nơi cạnh tranh khốc liệt đối với các công ty khởi nghiệp và những người muốn tham gia. Các thương hiệu ngành F&B, ra mắt hàng năm, tiếp tục dẫn đầu tất cả các công ty khởi nghiệp.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, chúng ta thực sự có nhiều lợi thế hơn khi có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Khả năng học hỏi của chúng ta hầu như không tồn tại trong các lĩnh vực mới được tạo ra hoặc không bình thường. Vì phương tiện truyền thông xã hội ngày nay đã quá tiên tiến nên ngành kinh doanh F&B ngày nay không thiếu chuyên gia, các nghiên cứu điển hình có thể tiếp cận nhanh chóng về cả thành công và thất bại.

Nêu rõ đối tượng mục tiêu

Nhiều nhà hàng tin rằng họ có thể làm hài lòng mọi khách hàng, tuy nhiên việc phục vụ càng nhiều người càng tốt chỉ khiến cửa hàng khó hoạt động hơn, tạo ra nhiều mặt hàng dư thừa hơn và giới hạn số lần mua một số món ăn mỗi năm.

Vậy nên, chỉ nên có một vài tệp khách hàng tập trung

  • Khách hàng tiềm năng 
  • Khách đặt hàng qua app food. 
  • Khách hàng local

Tiếp thị đúng đắn 

Phân phối nội dung thích hợp thông qua các nền tảng tiếp thị khác nhau được gọi là tiếp thị nội dung. Nó liên quan đến việc tổ chức và thực hiện các mục tiêu của công ty. Đặt mục tiêu kinh doanh của bạn và chiến lược bạn sẽ sử dụng để đạt được chúng là bước đầu tiên.

Làm thế nào để thu hút khách hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng được đề cập trong tiếp thị nội dung. Số liệu được sử dụng để đánh giá các hoạt động tiếp thị, bán hàng và khách hàng mới. Bạn có thể điều chỉnh phương pháp tiếp thị của mình hoặc gắn bó với phương pháp hiện tại tùy thuộc vào kết quả.

Một số chiến dịch thiếp thị hiệu quả cho ngành thực phẩm là gì?

Chiến dịch tiếp thị hiệu quả

Ngành công nghiệp thực phẩm cần tiếp thị để duy trì uy tín thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một số cách thức tiếp thị được sử dụng phổ biến hiện nay. 

– Tiếp thị truyền thông xã hội

– Video tiếp thị

– Tiếp thị nội dung

– SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp)

Xem thêm dự án: Shii Bak Kut Teh

KPI cho ngành thực phẩm và đồ uống là gì?

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cho ngành thực phẩm và đồ uống là các phép đo chung cho biết doanh nghiệp của bạn đang đạt được các mục tiêu như thế nào. Chúng giúp bạn tập trung vào các chỉ số quá rộng hoặc không cung cấp thông tin hữu ích về chỉ số mà bạn đang đo lường.

Onset trong năm 2022 đã thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị thành công trong ngành FnB điển hình như Ngon Thị Hoa, Shii Bak Kut Teh, Ba Hưng Bakery,… với những mức tiếp cận tăng trưởng đáng kể. 

Xem thêm: Ngon Thị Hoa Restaurant

Ngon Thị Hoa – chiến dịch truyền thông thành công của Onset Marketing

Sự thành công về chiến dịch truyền thông đó là NGON Thị Hoa Restaurant – đã trở thành một biểu tượng ẩm thực phải đến trải nghiệm khi khách du lịch tới Đà Nẵng.

Với mức tăng trưởng đáng kể:

  • 50% tăng trưởng Doanh thu
  • 100+ đối tác du lịch
  • 1,500 tin nhắn trung bình mỗi tháng

Shii Bak Kut Teh  

Ngon Thị Hoa – chiến dịch truyền thông thành công của Onset Marketing

Khách hàng đã dần quen với sự có mặt của SHII Bak Kut Tek – trở thành địa điểm ẩm thực Singapore được nhiều khách hàng ưa thích, kể cả khách địa phương và nước ngoài

  • 800 nghìn lượt Tiếp cận
  • 250% Doanh thu
  • 900 tin nhắn trung bình mỗi tháng

Mỗi chiến dịch cần có cái nhìn tổng quan và kế hoạch cụ thể để dự án đạt được những hiệu quả như mong muốn. Đối với Onset mọi thứ luôn được cụ thể hóa và thực hiện từng bước một. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn có thêm nhiều góc nhìn mới về Marketing ngành hàng FnB.

Pii

Leave a Reply

All rights reserved Salient.