Nội dung tiếp thị thị giác đang tạo ra nhiều kết nối chân thực hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng, đặc biệt trong ngành FnB. Nội dung này lấp đầy khoảng trống trong khoảng xa cách của xã hội, đó là lý do lớn khiến 91% nhà tiếp thị tin rằng nội dung video và hình ảnh quan trọng hơn đối với các thương hiệu trong bối cảnh thực tại.
Hãy cùng Onset Marketing Agency tìm hiểu một số Visual Content nổi bật dưới đây:
Chuyển đổi ý tưởng sang trình bày bằng bản vẽ minh hoạ
Việc chuyển đổi thành bản vẽ minh hoạ sang tính biểu tượng, bổ sung lợi ích của việc tạo ra sự quan tâm hơn của khách hàng đối với thông tin đưa ra. Thông tin mang tính biểu tượng giúp tăng khả năng khách hàng có thể đọc lướt qua mà vẫn biết bạn đang nói đến vấn đề gì.
Bộ não của chúng ta có thể xử lý hình ảnh; trên thực tế, hình ảnh được não người xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.
Thu hút sự tham gia và tăng thời gian của khách hàng truy cập trên trang web với nhiều loại nội dung hơn bao gồm đồ họa trực quan được tái tạo từ nội dung bằng văn bản của bạn.
Nội dung tương tác như một trò chơi
Loại nội dung hấp dẫn này đặc biệt phổ biến trong các câu chuyện trên mạng xã hội (Story), đặc biệt sẽ dành được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Chức năng thiết yếu của nội dung hình ảnh này là thách thức khán giả của bạn tương tác trực tiếp, cho dù đó là xếp hạng món ăn yêu thích, làm một câu đố nấu nướng trực tuyến, chơi “cái này hay cái kia”, tham gia vào trò chơi lô tô, tham gia “chọn cuộc phiêu lưu của riêng bạn” bài đăng, hoặc nhiều tùy chọn khác. Về bản chất, bạn đang mời khán giả chia sẻ ý kiến của họ hoặc chơi một số loại “trò chơi” với bạn.
Video ngắn
Thời lượng video TikTok tiêu chuẩn tối đa là một phút, cùng với nội dung phải nhanh chóng, trọng tâm mà vẫn mang tính giải trí. Tik Tok là ứng dụng không phải trò chơi được cài đặt nhiều thứ hai với gần 62 triệu lượt tải xuống trong tháng 1 năm 2021. Các nền tảng phương tiện xã hội khác như Facebook và Instagram cũng đang “ăn theo” xu hướng phổ biến này.
Hầu hết những video ngắn như trên đều vui nhộn, thú vị và không quá chú trọng hình ảnh. Họ tương tác với khán giả và nhận được phản hồi một cách nhanh chóng.
Visual content liên quan đến mua sắm
Mua sản phẩm trực tiếp từ mạng xã hội từng là một khái niệm mới lạ. Tuy nhiên, vào năm 2020, điều đó đã thay đổi khi 18,3% người dùng Facebook mua hàng trực tiếp trên nền tảng này.
Các kênh truyền thông xã hội đã bắt kịp xu hướng này bằng cách cung cấp các công cụ kinh doanh như nhãn dán mua sắm và thẻ sản phẩm.
Những nội dung trực quan liên quan đến mua sắm không bị giới hạn trên mạng xã hội do đó các công ty đang sáng tạo và thêm liên kết cửa hàng trực tiếp vào danh mục kỹ thuật số, các bài đăng trên blog và bất cứ nơi nào khác mà một liên kết có thể đi đến.
Nội dung tạm thời
Khi nhắc đến hạng mục này, điều đầu tiên có thể nghĩ tới là nội dung truy cập thường là trong thời gian 24 giờ, trước khi nó biến mất. Nếu bạn đã quen thuộc với chức năng Story trên Snapchat và Instagram / Facebook, bạn đã khá hiểu rõ về cách vận hành với loại nội dung này.
Bởi vì nội dung này quá ngắn, nó tạo ra cảm giác cấp bách khiến mọi người phải xem. Nó đặc biệt tuyệt vời trong việc giới thiệu nội dung do người dùng tạo (UGC) mà không phải lo lắng về việc phù hợp với thẩm mỹ của thương hiệu vì nội dung đó sẽ không xuất hiện trên màn hình vĩnh viễn. Ngoài ra, nội dung này thể hiện tính kịp thời và thực tế cho doanh nghiệp trong lĩnh vực FnB. Giúp người dùng tiếp cận được những hình ảnh thật của chất lượng sản phẩm.
Instagram đã báo cáo rằng 58% mọi người trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi thấy nó xuất hiện trong các Story, vì vậy cần phải nói điều gì đó về sức mạnh của nội dung tạm thời, đặc biệt là khi nó có thể tạo ra khả năng buôn bán.
Kết luận
Nội dung trực quan đang thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu
Tính xác thực
Tương tác
Độ tin cậy
Đây là những gì người tiêu dùng hiện đại đang tìm kiếm. Nội dung trực quan trên tất cả các nền tảng đang phát triển để đáp ứng những nhu cầu đó và thay đổi cách khán giả nhận thức về thương hiệu.